Juventus 2-0 Olympiacos: Higuain giải cứu "Lão bà"

Chỉ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp hai, nhưng bấy nhiêu là đủ để Higuain trở thành người hùng trong cuộc chiến với Olympiacos.



Trái ngược với lời phát biểu sau trận đấu Torino, HLV Allegri tiếp tục để Gonzalo Higuain ngồi ghế dự bị ngày hôm nay và tin dùng Mandzukic. Tiền đạo Argentina thể hiện quyết tâm khi xăm lên mình dòng chữ "Hasta la Victoria siempre (Hẹn đến ngày toàn thắng)" nhưng rốt cuộc anh vẫn chưa có cơ hội ra sân. Một điều không may cho Juve, tiền vệ Pjanic đã gặp vấn đề về cơ trong lúc khởi động, HLV Allegri buộc phải sử dụng Bentancur đá cặp với Matuidi ở trung tâm hàng tiền vệ.
Juventus 2-0 Olympiacos Higuain giai cuu Lao ba hinh anh
Higuain tỏa sáng sau khi vào sân thay người



Không chút kiêng nể, Juve tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha ban bật trước vòng cấm Olympiacos của Juve khiến đội khách buộc phải phạm lỗi. Tiếc rằng, Dybala, người đã có 2 pha sút phạt thành bàn mùa này lại đưa bóng chạm hàng rào trong những lần thực hiện.

Tiền đạo Mandzukic sau khoảng thời gian thi đấu mờ nhạt bất ngờ có 2 cơ hội liên tiếp cuối hiệp một. Phút 34, từ đường chuyền của Cuadrado, Mandzukic đánh đầu vọt xà trong gang tấc. Bảy phút sau, lại là một pha đánh đầu, lần này tiền đạo Croatia buộc thủ môn Proto phải trổ hết tài năng để cứu thua.

Tung ra đến 10 cú sút trong hiệp một nhưng Juventus vẫn không thể có được bàn mở tỉ số, họ đành chấp nhận rời sân với kết quả 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, tiếp tục là một thế trận dồn ép của đội chủ nhà. Tuy nhiên, tình hình không mấy cải thiện. Phong độ của Dybala tại Champions League và Serie A khác nhau hoàn toàn, anh tỏ ra khá vô hại ở đấu trường châu Âu. Trong bối cảnh đó, Allegri quyết định tung Higuain vào sân ở phút 60, nhường chỗ cho tiền đạo Argentina là Cuadrado. Mandzukic được kéo trở lại cánh trái.
Chưa đầy 10 phút có mặt trên sân, Higuain đã chứng minh lời hứa của anh không phải là lời hứa suông. Từ đường tấn công bên cánh trái, Alex Sandro căng ngang vào trong cho Higuain, sau 2 nhịp dứt điểm, anh đã làm được cái điều mà Juventus và CĐV chờ đợi hơn một giờ đồng hồ, sút tung lưới Olympiacos.

Có được bàn thắng cởi bỏ áp lực, lối chơi của Juve dần trở nên thanh thoát hơn. Và bàn thắng thứ hai đến với họ như điều tất yếu. Người lập công lần này là Mario Mandzukic với pha đánh đầu cận thành vào lưới trống. Đáng chú ý, Higuain chính là cầu thủ phát động đợt tấn công dẫn đến bàn thắng thứ hai.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng. Thắng lợi trước Olympiacos giúp Juventus có được những điểm số đầu tiên tại Champions League mùa này. Quan trọng hơn, tiền đạo chủ lực của họ là Higuain đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau 4 trận tịt ngòi. Đây có thể là bước ngoặc quan trọng giúp tiền đạo Pipita trở lại với phong độ đáng sợ mà anh đã từng thể hiện những mùa giải vừa qua.

Chung cuộc: Juventus 2-0 Olympiacos
Ghi bàn: Higuain 69'; Mandzukic 80'.
Đội hình ra sân
Juventus: Buffon; Sturaro, Barzagli, Chiellini, Alex Sandro; Matuidi, Bentancur; Cuadrado, Dybala, Douglas Costa; Mandzukic
Olympiakos: Proto; Figueiras, Engels, Nikolaou; Koutris, Zdjelar, Romao; Pardo, Odjidja, Sebá; Emenike

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sao PSG dọa cả châu Âu: “Chúng tôi sẽ đánh bại tất cả”

Rio Ferdinand dự đoán sốc: “MU sẽ bị loại trước bán kết C1”

Lacazette không màng tới kỷ lục sau chiến thắng của Arsenal