Lacazette không màng tới kỷ lục sau chiến thắng của Arsenal

Tân binh Alexandre Lacazette vừa thừa nhận quan tâm tới kỳ tích vừa lập được sau chiến thắng của CLB Arsenal, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực cải thiện phong độ trong thời gian tới.


Ở trận đấu muộn nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 26/9 (giờ VN), chân sút tân binh Alexandre Lacazette đã lập một cú đúp bàn thắng để giúp Arsenal đánh bại West Brom 2-0 tại Emirates. Với thắng lợi này, The Gunners đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 6 điểm.

Lacazette khong mang toi ky luc sau chien thang cua Arsenal hinh anh
Lacazette có lần thứ 3 liên tiếp ghi bàn tại Emirates cho Arsenal
IFrame
Với cá nhân Lacazette, với việc liên tục nổ súng ở trận này, ngôi sao người Pháp còn lập thành tích chưa từng có trong lịch sử Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, với lần thứ 3 liên tiếp ghi bàn trên sân nhà, Lacazette đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả 3 trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Pháo thủ. Trong quá khứ, chỉ có cựu danh thủ Brian Marwood làm được điều này vào tháng 9/1988, tuy nhiên khi đó giải đấu hàng đầu nước Anh vẫn chưa mang tên gọi Premier League.
Mặc dù lập được kỷ lục này song ngôi sao có mức phí chuyển nhượng đắt giá nhất CLB Arsenal vẫn tỏ ra khá khiêm tốn và cho rằng mình cần phải cải thiện nhiều hơn trong tương lai. Anh chia sẻ: “Tôi đã đề cập về kỷ lục vừa rồi. Đó không phải thứ gì đó quá lớn lao. Nó không phải kỷ lục mà tôi đang hướng tới. Tôi hy vọng luôn giữ được sự ổn định tại đội bóng mới và dần cải thiện năng lực qua từng trận đấu. Mọi thứ đều không hoàn hảo, nhưng chúng tôi có khả năng và chúng tôi sẽ cố gắng không phải nhận những thất bại”.
Sau trận thua với tỷ số rất đậm 0-4 trước Liverpool, CLB Arsenal đã có những sự cải thiện đáng kể về lối chơi và giành được 2 chiến thắng cùng một trận hòa trên thế thắng trước ĐKVĐ Chelsea. Nói về điều này, Lacazette thừa nhận cả đội đã thi đấu rất nỗ lực để có được thành quả như vậy.

“Arsenal đã bất bại từ tháng 9. Chúng tôi đã củng cố lại khả năng phòng ngự và mọi người đang phối hợp với nhau khá tốt. Đó chính là sự khác biệt mà bạn có thể nhìn thấy được”, chân sút người Pháp chia sẻ.
Từ khi ra mắt Arsenal, tiền đạo Lacazette đã lập những kỷ lục ấn tượng. Chỉ mất đúng 94 giây ở trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa này trước nhà cựu vương Leicester City, cầu thủ trị giá 52 triệu bảng đã có bàn thắng, sau cú đánh đầu chuẩn xác từ đường kiến tạo của tiền vệ Elneny. Điều này đã giúp anh chính thức đi vào lịch sử câu lạc bộ với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trận mở màn Ngoại hạng Anh, thành tích ngang bằng với hai tiền bối Kevin Campbell (1994) và Faustino Asprilla (1997).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sao PSG dọa cả châu Âu: “Chúng tôi sẽ đánh bại tất cả”

Rio Ferdinand dự đoán sốc: “MU sẽ bị loại trước bán kết C1”