Thấy gì sau chiến thắng thuyết phục của Chelsea trước Atletico?

Chelsea đã xuất thần đánh bại Atletico 2-1 ngay tại Madrid và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.

Chelsea của Antonio Conte đã chinh phục Premier League mùa trước rồi tiếp tục khởi đầu mùa giải với sơ đồ 3-4-2-1. Tuy nhiên, xuyên suốt sự nghiệp của HLV Antonio Conte, người ta đã quen với việc ông dùng hệ thống 3-5-2 và đạt được thành công tại Juventus và ĐT Italia. Sau một số thử nghiệm, nhà cầm quân 48 tuổi đã áp dụng nó từ đầu trong chuyến làm khách tới sân mới Wanda Metropolitano của Atletico Madrid.

Không phóng khoáng như 3-4-2-1 song hệ thống 3-5-2 giúp Chelsea duy trì sự chắc chắn gần như tuyệt đối cho hàng phòng ngự. Cặp đôi giàu sức mạnh Tiemoue Bakayoko và N'Golo Kante án ngữ ở trung tuyến giúp Cesc Fabregas mặc sức sáng tạo mà không phải lo lắng về vấn đề thu hồi bóng. So với Atletico chỉ có 2 tiền vệ trung tâm. Bộ ba Chelsea đã tỏ ra hoàn toàn lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu.
Thay gi sau chien thang thuyet phuc cua Chelsea truoc Atletico hinh anh
Sơ đồ 3-5-2 của Chelsea phát huy hiệu quả
IFrame

Tương tự như Fabregas, Eden Hazard cũng được giải phóng. Tiền vệ người Bỉ thoải mái dẫn bóng về phía trước và đột nhập vào không gian mình muốn, điều không xảy ra nếu Chelsea có quá nhiều mũi công phía trên. Hazard cũng Alvaro Morata đã tạo nên cặp đôi bổ sung tốt cho nhau và đều chơi bóng đặc biệt là trong những đợt phản công với sự tự tin. Trong hiệp 1, việc Atletico không bị lọt lưới chỉ do may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Jan Oblak mà thôi. 

Ngoại từ khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Chelsea đã thống trị thế trận và 3-5-2 là bí quyết của họ. Trận đấu Atletico 1-2 Chelsea đã cho thấy sơ đồ “tủ” của Conte đã giúp các học trò phát huy hết khả năng của mình. Có thể tin 3-5-2 sẽ là chiến thuật chủ đạo mà The Blues thi triển trong mùa giải 2017/18 này.

Morata để lại ấn tượng ở trận đấu lớn

Alvaro Morata hòa nhập rất nhanh tại Chelsea và thành tích 6 bàn sau 7 trận đầu tiên đã nói lên điều đó. Và với nền tảng như vậy, với số tiền hơn 70 triệu bảng đã bỏ ra, Chelsea cần chân sút người Tây Ban Nha tỏa sáng cả ở trong những trận cầu lớn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sao PSG dọa cả châu Âu: “Chúng tôi sẽ đánh bại tất cả”

Rio Ferdinand dự đoán sốc: “MU sẽ bị loại trước bán kết C1”

Lacazette không màng tới kỷ lục sau chiến thắng của Arsenal